Happy Birthday Junjun

12:19:00 AM


Happy happy birthday to my youngest brother Oscar. :)

Si Junjun ang bunso sa aming apat na magkakapatid. Natatandaan ko pa may pasok ako non at pauwi na sa skwela ng makita ko si Tatay at sabi niya ay umuwi na daw ako ng mabilis. Iyon pala ay manganganak na si Mama. Si Tatay ay may pupuntahan na magpapa-anak kay Mama. Pag-uwi ko naman sa bahay ay sinilip ko lang sa taas. Manganganak na ang mama ko. Lahat kame ay sa bahay ipinanganak.

Iisa lang ang hiling namin nung mga time na yun sana ay ligtas si Mama at ang magiging baby namin. Kaya kame sa baba ay nagdadasal para maging maayos ang delivery ni Mama sa magiging bunso namin.

Maya-maya pa ay sobrang tuwa ni Tatay na nagbalita na, "Yes, lalaki!". Tatlo na kasi kameng Maria kaya ang gusto talaga ni Tatay ay magkaroon na ng Junior niya.

Ngayon, birthday ng kapatid ko si Junjun Junior siya ni Tatay at gaya ng payo ni Tatay sa akin sa amin huwag pabayaan ang mga kapatid, mahalin at alagaan sila. Maging "ate" para sa kanila. Huwag kaming mag-aaway na magkakapatid, magmahalan kame at magbigayan. Iyon ang mga salitang palagi kong naaalala kay Tatay.

Junjun, happy birthday at happy birthday din kay Mama. Nagpapasalamat ako kay God na binigyan ako ng magbibigay sakin ng lakas at inspirasyon sa buhay. Wish ko na ang good health, good love and happiness para sayo Junjun at mag-aral ka ng mabuti. Alamin mo ang gusto mo sa buhay. Napanood mo ba yung 3 Idiots Junjun? Maganda yun at tungkol siya sa pag-aaral. Basta sundin natin kung anung gusto ng puso natin na pag-aralan at alamin doon tayo magtatagumpay.

Mahal na mahal kita Junjun bunso kayo lahat jan. May simpleng video akong inihanda para sa inyo sana ay magustuhan niyo kuya. I love you and I miss you all.


Happy Birthday Junjun, God bless you always. :)

Love,
Ate

You Might Also Like

0 comments

Like us on Facebook